Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Món gà đông tảo chiên cay giòn tuyệt ngon

Trại gà đông tảo chúng tôi xin giới thiệu và hướng dẫn cách làm chi tiết món thịt gà đông tảo chiên cay giòn cực ngon cho bạn. Trong những ngày se lạnh mà thưởng thức món này thì còn gì tuyệt hơn phải không? Mời các bạn cùng bắt tay vào chế biến món này.

Gà đông tảo chiên cay thấm vị với một chút cay cay, thơm tho từ các loại gia vị sẽ chinh phục bạn ngay khi món ăn vừa hoàn thành đấy.


Nguyên liệu sau cho món gà đông tảo giống chiên cay:

- 1kg gà đông tảo
- 5g bột thì là
- 5g rau mùi băm
- 5g ớt bột
- Một ít bột nghệ
- 15g bột cà ri
- 15g bột ngô
- 7g muối
- Phần sốt:
-4 tép tỏi
- 6 củ hành
- 1 lát gừng
- 4 gốc sả
- 45ml nước

Cách làm:

- Rửa sạch gà đông tảo thuần chủng và cho vào bát lớn, thêm bột thì là, rau mùi băm, ớt bột, bột nghệ, bột cà ri, bột ngô, muối.

- Cho tất cả nguyên liệu phần sốt vào máy xay thực phẩm để làm sốt, sau đó cho chung vào gà đông tảo hưng yên, trộn đều tất cả rồi để ướp ít nhất một giờ đồng hồ.

- Làm nóng chảo dầu, cho giá gà đông tảo vào chiên đến khi gà chuyển màu vàng nâu, khoảng 10-15 phút.

- Vớt gà ra đĩa có lót giấy thấm dầu cho ráo dầu khoảng 3 phút rồi dùng nóng.

Gà đông tảo chiên cay kiểu Malay thế này sẽ không chiếm của bạn quá nhiều thời gian ở công đoạn chuẩn bị, nhưng bạn lại cần kiên nhẫn cho giai đoạn ướp được kỹ càng hơn, tuy nhiên bạn có thể tận dụng khoảng thời gian đó để nghỉ giải lao và chuẩn bị cho một bữa cơm thật ngon lành sau đó. Gà thấm vị với một chút cay cay, thơm tho từ các loại gia vị sẽ chinh phục bạn ngay khi món ăn vừa hoàn thành đấy.

Để mua thịt gà đông tảo nguyên liệu chế biến món này thì các bạn hãy liên hệ ngay với trại gà đông tảo giống chúng tôi để được giao hàng tận nơi.

Chúc các bạn làm thành công món ăn mới này.

Nguồn Aafamily
Biên tập bởi Gadongtao.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét