Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Hướng dẫn làm phở gà đông tảo ngon ngọt

Để có được món phở gà đông tảo ngon thì các bạn phải chọn được nguyên liệu thịt gà đông tảo tươi ngon, mua đúng gốc tại xã Đông Tảo, bánh phở thì mua tại làng Lại Trạch cũng gần ngay đó. Cách làm chi tiết món phở gà đông tảo dưới đây các bạn có thể tham khảo nhé.
 
Nguyên liệu sau để nấu phở gà:
 
- 1 bộ xương ức gà đông tảo
- 2 phần đùi gà đông tảo hưng yên nguyên má
- 1 củ hành tây
- 7 cánh hoa hồi
- 10g hạt mùi
- 15g muối
- 60ml nước mắm
- 20g bột nêm
- 15g đường
- 1kg bánh phở
- Một ít gừng và tiêu
- Giá và các loại rau sống như quế, ngò gai, rau răm.
 
ga dong tao
 
Cách làm:
 
- Rửa sạch xương và đùi . Đặt một chiếc nồi lớn lên bếp, cho xương gà đông tảo cùng nước xâm xấp mặt xương vào, mở lửa lớn. Nấu khoảng 5 phút để xương thải cặn dơ ra rồi tắt bếp, đổ bỏ phần nước dơ. Thả đùi gà và thêm 2.5 lít nước sạch vào nồi, mở lửa vừa.
 
- Khi nước hơi sôi, thả hoa hồi, hạt mùi và 3 lát gừng vào.
 
- Khi phần thịt đùi chín bạn vớt ra, xé lấy thịt. Phần xương bỏ vào nồi tiếp tục hầm. Nêm nước dùng cùng 15g muối, 60ml nước mắm, 20g bột nêm và 15 đường. Hầm xương giống gà đông tảo thêm 15 phút nữa rồi tắt bếp.
 
- Rửa sạch giá đỗ và rau sống. Rửa sạch, thái sợi hành tây.
 
- Xếp bánh phở ra tô, cho thịt gà đông cảo xé, hành tây, rau răm, một ít tiêu và chan nước dùng vào dùng nóng.
 
- Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng có thể xem là một trong những món ăn đặc trưng nhất cho ẩm thực Việt Nam. Nguồn gốc của phở đang còn nhiều tồn nghi vì nhiều người cho rằng quê hương của phở là ở Nam Định, nhưng có điều chắc chắn những bước thăng trầm của phở đều diễn ra ở Hà Nội. Đối với người dân thủ đô nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung, món phở gà đông tảo giống không đơn thuần là một món ăn nữa mà đã trở thành một phần kí ức.
 
+ Khi nấu phở gà đông tảo bạn cần lưu ý:
 
- Trong quá trình hầm xương, nên canh vớt bỏ bọt dơ để nước dùng trong.
 
- Cần chú ý nấu thịt gà đông tảo vừa chín tới, không vớt ra quá sớm sẽ khiến thịt còn máu hồng hoặc quá lâu thịt sẽ bị dai.
 
Hy vọng món ăn này sẽ bổ sung thêm thực đơn cho gia đình bạn. Để mua thịt gà đông tảo nguyên liệu thì các bạn vui lòng liên hệ với Trại gà đông tảo Xuân Hiểu chúng tôi theo số điện thoại hotline 0984158756.
 
Cảm ơn các bạn đã quan tâm.
 
Nguồn Afamily
Biên tập bởi Trại Gà Xuân Hiểu
Nguồn: http://gadongtaohy.com/mon-an-ga-dong-tao/152-huong-dan-lam-pho-ga-dong-tao-ngon-ngot.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét