Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Hướng dẫn cách làm món thịt gà đông tảo rang xả thơm ngon

Món thịt gà rang thì chắc không mới, không xa lạ gì với các chị em phải không, thậm chí nó là món ăn thường ngày luôn. Nhưng không phải ai cũng biết cách rang thịt gà sao cho ngon nhất. Hôm nay Trại gà chúng tôi xin hướng dẫn chị em làm món thịt gà đông tảo rang xả cực ngon.
Gà đông tảo các bạn về xã Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên để mua nhé. Thì món này mới đạt chất lượng.
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- 300g cánh gà đông tảo
- 3 củ sả
- Dầu ăn, nước mắm, gia vị, hạt tiêu
Cách làm:
- Sả băm nhỏ.
- Cánh gà chặt làm 3 khúc, đem bóp muối hạt rồi rửa sạch, để ráo nước. Nếu phần bầu cánh có thịt quá dày thì bạn cắt bớt phần thịt ra để cánh dễ chín và ngấm gia vị nhé.
- Ướp cánh gà đông tảo với 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa café gia vị, hạt tiêu, 1 thìa canh dầu ăn, 2/3 chỗ sả băm nhỏ, đảo đều cho cánh gà thấm gia vị, ướp ít nhất 30 phút.
- Cho dầu ăn vào chảo, cho 1/3 chỗ sả còn lại vào phi thơm.
- Sau đó cho cánh gà vào đảo đều, để lửa hơi to cho cánh gà đông tảo bay bớt nước.
- Đến khi cánh bắt đầu săn lại thì hạ nhỏ lửa, đậy vung cho cánh chín hẳn bên trong rồi tiếp tục đun đến khi cánh chín hẳn thì nêm lại gia vị lần nữa, nếu nhạt bạn có thể nêm thêm 1 thìa mắm tùy khẩu vị rồi tắt bếp. Xem thêm ẩm thực thịt gà tại gadongtao.info
- Với cách chế biến đơn giản nên cánh gà rang sả rất thích hợp để bạn chọn làm món ăn cho bữa chiều đi làm về muộn. Nếu có thời gian bạn có thể mua gà đông tảo giống từ sáng, về sơ chế rồi tẩm ướp để ngăn mát tủ lạnh, chiều chỉ việc bỏ ra cho vào rang là sau 15 phút đã có một món mặn thơm ngon. Cánh gà rang xong rất mềm, thơm nồng ấm mùi sả, thịt ngọt đậm đà nên rất tốn cơm cho những ngày se lạnh.
Với món ăn ngon này mong là gia đình bạn có bữa ăn đầm ấm bên nhau. Chúc bạn làm thành công món thịt gà đông tảo rang xả này!
GÀ ĐÔNG TẢO HƯNG YÊN THUẦN CHỦNG
Địa chỉ: Đông Tảo - Khoái Châu - Hưng Yên
ĐT: 0944913586
Email: sales@gadongtao.info
Website: http://gadongtao.info
Nguồn Ảm thực Việt Nam
Biên tập bởi Gadongtao.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét