Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Hướng dẫn súp gà đông tảo bổ dưỡng cực dễ nấu cho bạn

Nói đến món súp thì chắc không có gì xa lạ, nhưng súp gà đông tảo thì chắc cũng chưa có ai làm. Món này bổ dưỡng hơn khi làm với thịt gà đông tảo. Sau đây mình xin hướng dẫn cách làm chi tiết. Trời se lạnh như này mà ăn món súp gà nóng thì còn gì tuyệt hơn. Cùng bắt tay vào làm nhé các chị em.
 
món súp gà đông tảo ngon bổ dưỡng
Món súp gà đông tảo ngon bổ dưỡng
 
Nguyên liệu cần thiết:
 
- 1 bộ xương gà đông tảo
- 1 phần đùi ga dong tao lớn
- 200g xương heo
- 1 trái bắp Mỹ
- 12 quả trứng cút
- 1 quả trứng gà đông tảo
- 1 quả trứng bách thảo
- 1 bộ óc heo
- 5g muối
- 40g bột nêm
- 20g đường
- 15ml dầu mè
- 20g bột năng
 
Xem thêm bài:
 
Cách làm:
 
- Rửa sạch óc heo, dùng tăm nhọn quấn bỏ lớp màng bọc rồi đem hấp cách thủy óc heo khoảng 15 phút.
 
- Rửa sạch xương gà đông tảo, đùi gà, xương heo. Đặt một chiếc nồi lớn lên bếp, cho xương gà, đùi gà đông cảo, xương heo cùng một lượng nước sạch xâm xấp mặt xương vào, mở lửa lớn, đung khoảng 5 phút cho xương nhả cặn dơ.
 
- Rửa sạch và cắt bắp thành từng khúc nhỏ. Đổ bỏ phần nước dơ rồi thêm lại khoảng 1.5 lít nước sạch cùng bắp Mỹ vào nồi, mở lửa vừa. Hầm trong khoảng 30 phút.
 
- Tắt bếp, lược nước lèo qua rây để loại bỏ xương. Vớt đùi giá gà đông tảo cùng xương heo ra, xé lấy phần thịt. Vớt bắp ra, tách lấy hạt. Luộc chín và bóc vỏ trứng cút. Bóc vỏ trứng bách thảo, cắt nhỏ vừa ăn. Đập trứng gà đông tảo thuần chủng ra bát, khuấy đều.
 
- Cho nước lèo cùng bắp, thịt xé, trứng cút, trứng bách thảo vào nồi lớn, đặt lên bếp, mở lửa vừa.
 
- Khi nước lèo sôi, cho óc heo cùng trứng gà đông tảo hưng yên vào, khuấy nhẹ để trứng tạo thành các sợi mảnh. Nêm nước lèo với 5g muối, 40g bột nêm, 20g đường, 15ml dầu mè. Pha 20g bột năng cùng 50ml nước. Từ từ đổ hỗn hợp vào nồi nước súp, khuấy nhẹ đến khi nước súp sánh lại thì tắt bếp.
 
- Múc súp ra bát, dùng ngay khi còn nóng. Có thể trang trí với một ít rau ngò để bắt mắt.
 
- Thời tiết mùa này hay nóng lạnh bất thường, tiết trời thay đổi sáng tối lạnh trưa nóng làm bạn cảm thấy thật mệt mỏi. Và không gì thú bằng được thưởng thức một bát súp gà đông tảo giống óc heo nóng béo ngậy trong cái se lạnh của buổi đầu đông.
 
Để mua được thịt gà đông tảo nấu súp thì các bạn về đúng xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên để mua được đúng nguyên liệu cần thiết nhé. Nếu các bạn ở xa thì có thể liên hệ với Trại gà đông tảo thuần chủng chúng tôi theo thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ phục vụ tận nơi cho quý chị em.
 
Xin chúc chị em làm thành công món ăn này cho gia đình mình.
 
Trại gà đông tảo Xuân Hiểu
Anh Hiểu - 0984.158.756
Theo Afamily
Biên tập lại bởi gadongtaohy.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét